Các khóa học đã đăng ký

Lịch sử hình thành bánh răng

Ở phương Tây, Aristotle, một triết gia Hy Lạp cổ đại vào năm 300, đã giải thích về vấn đề truyền chuyển động quay bằng bánh răng bằng đồng hoặc gang trong các vấn đề cơ học. Aristotle và Archimedes, một học giả nổi tiếng người Hy Lạp, đã nghiên cứu các bánh răng, và nhà phát minh nổi tiếng người Hy Lạp, Gutisibios, đã chèn đều pin trên cạnh của bàn tròn để làm cho nó khớp với bánh xe pin, mà ông áp dụng cho rò rỉ. Đây là khoảng 150 trước Công nguyên. Vào năm 100 trước Công nguyên, Herron, nhà phát minh của Alexandron, đã phát minh ra máy đo quãng đường và sử dụng các bánh răng trong máy đo đường. Vào thế kỷ 1 sau Công nguyên, một bộ truyền động bánh răng cũng được sử dụng trên máy nghiền bột tàu chở nước được sản xuất bởi Bidobis, một nhà chế tạo La Mã.

Đến thế kỷ 14, thiết bị đã bắt đầu được sử dụng trên đồng hồ. Vào đầu triều đại Đông Hán (quảng cáo thế kỷ 1), có một thiết bị từ. Chiếc xe Guide và nhớ những chiếc xe trống xuất hiện trong thời Tam Quốc đã áp dụng hệ thống truyền bánh răng. Phát minh trước khi mài nước liên tục của Jin Dynasty là thông qua thiết bị truyền bánh xe điện tới nhà máy đá. Những ghi chép sớm nhất về hệ thống truyền bánh răng trong sách lịch sử là một mô tả về thánh địa của giao thông đường thủy được thực hiện vào thời nhà Đường và Liang Lingzan trong 725 năm.

Nền tảng dụng cụ vận chuyển nước (xem bộ đếm thời gian của người Trung Quốc cổ đại) được chế tạo từ thời Bắc Tống đã sử dụng một hệ thống bánh răng phức tạp. Vào thời nhà Minh, Mao Yuanyi "Thiết bị quân sự" (viết năm 1621) đã ghi lại một thiết bị truyền bánh răng. Năm 1956, địa điểm của thành phố cổ An Wu, tỉnh Hà Bắc, đã tìm thấy bánh răng sắt, đường kính bánh xe khoảng 80 mm, mặc dù nó chưa hoàn thiện, nhưng sắt tốt hơn, sau khi nghiên cứu, nó được cho là kết thúc của các quốc gia chiến tranh (thế kỷ thứ 3 trước công nguyên) đến thời Tây Hán (trước năm 206 ~ 24 sau Công nguyên) trong các sản phẩm. Bánh răng bằng đồng được khai quật trong vách đá nhà máy cày, huyện Yongji, tỉnh Sơn Tây, vào năm 1954. Hãy tham khảo cùng một dụng cụ khai quật, có thể được xác định là nhà Tần (trước năm 221 ~ 206) hoặc di tích nhà Hán đầu tiên, bánh xe 40 răng, đường kính khoảng 25 mm. Liên quan đến việc sử dụng bánh răng Ratchet, cho đến nay không có hồ sơ bằng văn bản nào được tìm thấy, có lẽ được sử dụng để phanh để ngăn trục xe quay ngược lại. Một cặp bánh răng xương cá bằng đồng đã được khai quật tại làng huyện Changan, tỉnh Thiểm Tây, vào năm 1953. Theo cấu trúc của lăng mộ và phân tích các tài liệu chôn cất, có thể kết luận rằng các bánh răng nằm trong triều đại Đông Hán đầu tiên có 24 răng và đường kính khoảng 15 mm. Hengyang và những nơi khác cũng đã tìm thấy thiết bị từ giống người. [1] Ngay từ năm 1694, học giả người Pháp Philippe DE LA Hire đã đề xuất đầu tiên rằng sự liên quan có thể được sử dụng như một đường cong hình răng.

Có gì phía trong một chiếc đồng hồ cơ học

Vào năm 1733, người Pháp M.camus đã đề xuất rằng thông thường chung của điểm tiếp xúc bánh răng phải đi qua nút trên kết nối trung tâm. Khi một đường tạm thời phụ trợ được cuộn hoàn toàn dọc theo đường thoáng qua (khớp) của bánh xe lớn và bánh xe nhỏ, đường cong hai răng được hình thành bởi hình dạng răng phụ cố định với đường tạm thời phụ trên bánh xe lớn và bánh xe nhỏ được liên hợp với nhau, đó là định lý Camus. Nó tính đến trạng thái chia lưới của bề mặt hai răng và thiết lập rõ ràng khái niệm hiện đại về quỹ đạo điểm tiếp xúc. L., Thụy Sĩ, 1765. Đánh giá cơ sở toán học của nghiên cứu phân tích về hình dạng răng không liên quan và giải thích mối quan hệ giữa bán kính cong của đường cong hình dạng răng và vị trí trung tâm của độ cong của một cặp bánh răng với chia lưới. Sau đó, Savary tiếp tục hoàn thành phương pháp này, trở thành phương trình Eu-let-savary. Đó là những con quay tròn góp phần vào việc áp dụng hình dạng răng không liên quan, và khi ông đề xuất thay đổi khoảng cách trung tâm, bánh răng ngoài không có triệu chứng có lợi thế về tỷ lệ tốc độ góc không đổi.


Vào năm 1873, Hoppe, một kỹ sư người Đức, đã đề xuất rằng hình dạng răng không liên tục của các bánh răng với các số răng khác nhau sẽ thay đổi khi góc áp suất bị thay đổi, do đó đặt nền tảng tư tưởng cho các bánh răng biến đổi hiện đại. Vào cuối thế kỷ 19, nguyên tắc của phương pháp cắt và sử dụng nguyên lý này của các công cụ và công cụ máy móc đặc biệt, để việc xử lý bánh răng với một phương tiện hoàn chỉnh hơn, dần dần che phủ hình dạng răng cho thấy sự vượt trội rất lớn. Miễn là công cụ cắt bánh răng di chuyển nhẹ từ vị trí chia lưới thông thường, các bánh răng biến tương ứng có thể được cắt ra trên công cụ máy bằng các công cụ tiêu chuẩn. Vào năm 1908, Maag của Thụy Sĩ đã nghiên cứu phương pháp chuyển vị và chế tạo máy cắm bánh răng chế biến, và sau đó, BSS của Anh, Agma Hoa Kỳ, din Đức đã liên tiếp đề xuất nhiều phương pháp tính toán cho chuyển vị bánh răng.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về khóa học Robot tại Human Academy và các hoạt động diễn ra liên tục tại Human Academy?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

1. Tại Học viện Human, bạn sẽ thực hành quá trình sản xuất Robot bằng cách sử dụng khối, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật lập trình và cơ khí chế tạo.
2. Bằng cách lặp lại các thử nghiệm, học sinh sẽ gặp các lỗi trong quá trình chuyển động của Robot, chúng ta có thể học hỏi từ nền tảng Monozukuri trong thực tế sản xuất Robot. Đó là nội dung có thể mở rộng khả năng và năng lực của trẻ vô hạn. Nó cũng là lý tưởng cho việc nuôi dưỡng khả năng tư duy, khả năng phán đoán, sức mạnh biểu cảm theo yêu cầu của khả năng học tập thế kỷ 21.
Ghi chú: “Monozukuri là khái niệm nói đến kỹ thuật sản xuất theo kỹ năng kiểu Nhật, đòi hỏi làm ra cái gì đó đảm bảo chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu khách hàng với niềm tự hào và sự trân trọng”

Các học sinh từ 5 tuổi tới học sinh trung học.

Mỗi 2 tuần, tuần đầu sẽ chế tạo Robot theo tài liệu hướng dẫn, tuần thứ 2 sẽ phát triển Robot đó theo các tính năng mới. Học sinh sẽ được cung cấp 1 bộ dụng cụ có thể lắp được 12 – 18 loại Robot tùy theo khóa học. Do đó, Robot sau khi hoàn thành sẽ được tháo dỡ để thực hiện các bài học Robot tiếp theo. Tuy nhiên, đối với chương trình Robot chuyên nghiệp thì học sinh có thể giữ lại Robot để lập trình phát triển thêm

Trong các lớp học Robot được triển khai toàn quốc, chúng tôi đang thực hiện các buổi seminar giới thiệu cho học sinh và phụ huynh cũng như các chuyến tham quan trải nghiệm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nắm được lịch gần nhất.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!

X
Đăng ký tư vấn Đăng ký học thử